logo-ttk-transfer-mau
  1. Home
  2. »
  3. Tin Tức
  4. »
  5. Hướng dẫn thủ tục chuyển tiền đi Anh nhanh chóng, an toàn

Hướng dẫn thủ tục chuyển tiền đi Anh nhanh chóng, an toàn

Danh mục bài viết
Tư vấn chuyển tiền đi Anh

Chuyển tiền đi Anh ngày càng phổ biến và đa dạng tại Việt Nam, đặc biệt là đối với các khách hàng đi học, làm việc và định cư tại Anh. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện giao dịch, bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết về các phương thức, thủ tục và lưu ý quan trọng khi chuyển tiền đi Anh.

Các phương thức chuyển tiền đi Anh hiện nay

Có nhiều phương thức chuyển tiền đi Anh, tùy vào nhu cầu và mục đích của người gửi, bạn có thể chọn một trong các phương thức sau:

– Chuyển tiền qua ngân hàng: Bạn có thể ghé bất kỳ chi nhánh nào trong hệ thống ngân hàng nhà nước Việt Nam đều có thể hỗ trợ bạn chuyển tiền sang Anh. Tuy nhiên khách hàng cần bổ sung thêm các thủ tục hồ sơ cần thiết để chuyển. Ưu điểm của chuyển tiền qua ngân hàng là tỷ giá tốt và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

– Dịch vụ chuyển tiền online/điểm giao dịch: Là đơn vị phát triển dịch vụ chuyển tiền quốc tế và có điểm giao dịch ở nhiều quốc gia. Các dịch vụ này có uy tín cao, khách hàng có thể an tâm chuyển. Nhược điểm là chi phí thường cao và khách hàng cũng phải bổ sung đầy đủ hồ sơ khi tới các điểm giao dịch chuyển – nhận tiền.

– Chuyển tiền qua ứng dụng tài chính trực tuyến: Các ứng dụng như Wise (trước đây là TransferWise), Remitly, hoặc PayPal hiện đang ngày càng phổ biến và phù hợp cho những người có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng quốc tế liên kết. Tuy nhiên sẽ có giới hạn số tiền chuyển.

– Chuyển tiền qua công ty dịch vụ: Đây là giải pháp chuyển tiền phổ biến hiện nay. Ưu điểm của phương thức này là quy trình đơn giản, nhanh chóng, an toàn. Nhược điểm là tỷ giá của mỗi bên sẽ khác nhau vì vậy khách hàng cần lựa chọn đơn vị hoạt động uy tín và được cấp phép.

Những lưu ý khi chuyển tiền sang Anh

Khi chuyển tiền sang Anh, để giao dịch được diễn ra đảm bảo an toàn và suôn sẻ, khách hàng có thể note lại một vài lưu ý sau:

  • Kiểm tra tỷ giá hối đoái: Tỷ giá có thể khác nhau giữa các ngân hàng hoặc dịch vụ chuyển tiền. Hãy so sánh tỷ giá để tối ưu hóa số tiền nhận được.
  • Phí giao dịch: Mức phí chuyển tiền sang Anh phụ thuộc vào phương thức bạn chọn. Mỗi ngân hàng hoặc đơn vị đều có bảng phí niêm yết riêng. Thường mức phí sẽ dao động từ 0,2 – 1%
  • Chọn đơn vị uy tín: Lựa chọn các đơn vị được cấp phép hoạt động và có kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển tiền quốc tế để đảm bảo an toàn và tiết kiệm thời gian.
  • Đảm bảo chính xác thông tin người nhận: Đảm bảo bạn cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về người nhận, bao gồm tên, số tài khoản ngân hàng và mã SWIFT (nếu chuyển qua ngân hàng).
Lưu ý khi chuyển tiền sang Anh
Lưu ý khi chuyển tiền sang Anh

Thủ tục làm hồ sơ chuyển tiền đi Anh

Thủ tục chuyển tiền đi Anh sẽ không thống nhất giữa các đơn vị, dịch vụ. Chính vì vậy khách hàng cần nắm rõ thủ tục làm hồ sơ chuyển tiền sang Anh tương ứng để việc chuyển tiền được nhanh chóng hơn.

Hồ sơ chuyển tiền qua Ngân hàng/Western Union:

1. Giấy tờ cá nhân: CMND/CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của người gửi. Thông tin visa người nhận

2. Thông tin người nhận: Bao gồm tên, địa chỉ, số tài khoản ngân hàng và mã SWIFT của ngân hàng tại Anh.

3. Mục đích chuyển tiền: Thông báo rõ với giao dịch viên về đích chuyển tiền như chi trả học phí, sinh hoạt phí, viện trợ gia đình, v.v.

4. Số tiền chuyển: Mỗi một mục đích chuyển sẽ có hạn mức chuyển khác nhau, quý khách hàng cần liên hệ trực tiếp nhân viên ngân hàng để nắm thông tin.

5. Chứng minh số tiền chuyển: Trong một số trường hợp, đặc biệt với số tiền lớn khách hàng phải chứng minh số tiền chuyển tương ứng.

Hồ sơ chuyển tiền đi Anh qua công ty dịch vụ

1. Thông tin người nhận: Bao gồm tên, địa chỉ, số tài khoản ngân hàng và mã SWIFT của ngân hàng tại Anh.

2. Mục đích chuyển tiền: Khách hàng nêu rõ đích chuyển tiền như chi trả học phí, sinh hoạt phí, viện trợ gia đình, v.v.

3. Số tiền chuyển: Cung cấp số tiền cần chuyển cho bên dịch vụ tư vấn hỗ trợ

Hồ sơ chuyển tiền trợ cấp thân nhân cần gì
Thủ tục hồ sơ chuyển tiền

Tư vấn giải pháp chuyển tiền đi Anh an toàn, nhanh chóng

Để hỗ trợ khách hàng chuyển tiền đi Anh nhanh chóng và an toàn hơn, TTk cung cấp dịch vụ tư vấn kết nối các nhà thanh toán quốc tế hàng đầu. Mang đến cho khách hàng giải pháp thanh toán – chuyển tiền sang Anh:

– Đơn giản, không rườm rà thủ tục

– Tỷ giá và chi phí cạnh tranh

– Đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm

– Hỗ trợ chuyển nhanh từ 30 phút

– Cam kết bảo mật thông tin khách hàng

– Hỗ trợ giao dịch mọi lúc kể cả lễ tết.

Với hơn 7000 khách hàng trung thành mỗi năm, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Đáp ứng nhu cầu chuyển tiền quốc tế cũng như chuyển tiền đi Anh của mọi khách hàng.

Xem thêm: Tư vấn thủ tục chuyển tiền sang Úc chi tiết từng mục đích chuyển

Ưu điểm dịch vụ tư vấn thanh toán
Ưu điểm dịch vụ tư vấn thanh toán

Câu hỏi thường gặp

Để chuyển tiền sang Anh nhanh nhất, bạn có thể chọn các dịch vụ chuyển tiền nhanh uy tín vì các đơn vị này hỗ trợ chuyển nhanh từ 30 phút đến vài giờ.
Khi chuyển tiền đi Anh, phí chuyển tiền sẽ do các đơn vị quy định cụ thể dao động từ 0,2 – 1%
Các thông tin mà khách hàng cần cung cấp gồm: Thông tin người nhận và người chuyển, số tiền chuyển, mục đích chuyển cũng như các giấy tờ thủ tục liên quan khác (theo các đơn vị quy định).
Sau khi hoàn tất giao dịch, bạn có thể theo dõi trạng thái giao dịch bằng cách thông qua mã số giao dịch (transaction ID) hoặc biên nhận từ dịch vụ chuyển tiền.

Trên đây là những thông tin chi tiết về các phương thức, thủ tục và lưu ý khi chuyển tiền đi Anh. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn thực hiện giao dịch một cách dễ dàng, an toàn và nhanh chóng. Để được tư vấn chuyển tiền sang Anh an toàn và nhanh chóng nhất, quý khách hàng có thể liên hệ chúng tôi qua hotline/zalo, sẵn sàng hỗ trợ 24/7.

Hỗ trợ tư vấn và kết nối các nhà cung cấp dịch vụ chuyển – nhận tiền quốc tế: